Mật ong nước ấm: Phương pháp giảm cân hiệu quả của người Nhật

Trang chủ » Dịch Vụ» Tin Tức» Mật ong nước ấm: Phương pháp giảm cân hiệu quả của người Nhật

Mật ong nước ấm: Phương pháp giảm cân hiệu quả của người Nhật

Ngày đăng 10/05/2019, 10:37


Mật ong nước ấm từ lâu đã trở thành một phương pháp giảm cân được nhiều người ưa chuộng. Nó xuất phát từ Nhật Bản sau đó lan rộng sang các nước châu Á và trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, để giảm cân thành công với mật ong nước ấm không phải đơn giản, để chắc chắn mình không mắc sai lầm bạn nên tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi. 

1. Phương pháp giảm cân mật ong nước ấm là gì?

Mật ong nước ấm còn được gọi tắt là MONA, nó dùng để chỉ bí quyết giảm cân hiệu quả từ Nhật Bản. Chỉ cần mỗi ngày uống mật ong pha nước ấm thay cho thực phẩm thì bạn có thể giảm cân được nhanh chóng, trung bình từ 3 đến 4kg mỗi tuần. 



Điều mà nhiều người lo ngại nhất khi ăn kiêng đó là cảm giác đói và thiếu chất. Trên thực tế, lượng thực phẩm ban ăn bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là để giảm cân bạn cần cắt bớt calories. Khi đó cơ thể mới huy động được lượng mỡ dư thừa để đốt năng lượng cung cấp cho nhiều hoạt động khác nhau ở trong ngày, từ đó giúp vóc dáng thon gọn hơn, làm giảm số cân nặng. 

Tìm kiếm một thực phẩm ít calories và mang lại cảm giác no chính là chìa khóa giúp ăn kiêng hiệu quả. Vốn dĩ mật ong đã rất nổi tiếng về hàm lượng calories thấp, chỉ 294 kcal trên 100g. Vậy nên mỗi ngày chỉ ăn khoảng 200g mật ong thì lượng calories nạp vào cơ thể vẫn thấp hơn so với bình thường. Không những vậy, mật ong còn có vị ngọt, từ đó giúp đánh lừa cảm giác, mang lại cảm giác no bụng và không còn thèm ăn nữa. 

Tận dụng lợi thế này, người Nhật đã sáng tạo nên một cách giảm cân làm bằng mật ong. Bạn chỉ cần pha mật ong cùng nước ấm và uống mỗi ngày là có thể giảm cân hiệu quả. Phương pháp này được sử dụng để thay cho cơm hoàn toàn hoặc chỉ cần thay 1 đến 2 bữa. So với các loại nước detox thì nó dễ uống hơn nhiều nên bạn cũng có thể an tâm điều đó. 

Công thức mật ong nước ấm khi đến Việt Nam được gọi tắt là MONA. Có nhiều trường hợp chỉ áp dụng công thức này trong vòng 3 ngày là có thể giảm được 1 đến 2 kg. Nếu liên tục duy trì thì cân nặng sẽ giảm đều và ổn định, nhất là ở vùng bụng.



Trên lý thuyết, mật ong có thể dụng để thay thế bữa ăn bởi nó cung cấp calories tương đối, đồng thời đường của nó giúp đem lại nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể. Song, việc nạp một khối lượng đường lớn như thế hằng ngày sẽ tác động không nhỏ đến nồng độ đường ở trong máu, cũng như hệ tiếu hóa và một số vấn đề dinh dưỡng khác. 


2. Liệu trình giảm cân bằng mật ong hợp lý, khoa học

Nếu như bạn vẫn quyết tâm áp dụng lịch trình giảm cân bằng mật ong nước ấm thì hãy thiết lập một kế hoạch vừa phải, từ từ. Hai công thức có thể áp dụng là thay mật ong hoàn toàn cho thực phẩm trong ngày, hai là thay một đến hai bữa. Theo đó, công thức 1 sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Để cơ thể tránh bị sốc và thích ứng dễ dàng bạn nên áp dụng theo từng giai đoạn:

Giai đoạn

Công thức

Cách uống

Chuẩn bị cho cơ thể

20g mật ong, 300ml nước ấm

Trưa uống mật ong, chiều nhịn, tối giảm tinh bột, kéo dài 2 đến 3 ngày

Xen kẽ

20g mật ong, 300ml nước ấm

Uống thay cho 3 bữa trong ngày, ít nhất là 3 ngày

Uốn mật ong hoàn toàn

150g mật ong, 110ml nước ấm

Uống thay bữa trưa hoặc tối, ít nhất 3 ngày

Duy trì kết quả

Tùy sức mình, chọn công thức xen kẽ hay hoàn toàn

Áp dụng 2 đến 3 ngày trong tháng hoặc 1 tuần 1 lần


+ Giai đoạn 1 giúp bạn làm quen với việc dung nạp mật ong vào cơ thể, thay dần các loại thực phẩm thông thường. Thử nghiệm 2 đến 3 ngày bạn có thể sẽ cảm thấy đau bụng, đi ngoài nhẹ, choáng váng, nhưng nếu tình trạng kéo dài, luôn nôn mửa dữ dội thì hãy ngưng áp dụng phương pháp này.

+ Giai đoạn mật ong nước ấm xen kẽ và mật ong nước ấm hoàn toàn. Bạn có thể chọn một trong hai cách này tùy theo mục đích giảm cân và sức chịu đựng. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên xen kẽ bữa trưa, tối trước khi thay thế ba bữa hoàn toàn. Dù sử dụng phương pháp nào bạn cũng nên hạn chế ăn ngọt trong suốt quá trình ăn kiêng, bởi mật ong đã chứa nhiều đường.

- Giai đoạn duy trì được thực hiện xen kẽ theo tuần, theo tháng để giúp cho cơ thể duy trì được cân nặng. Thực ra, việc dùng liên tục thực phẩm nào cũng không quá tốt, bạn chỉ cần mật ong nước ấm theo từng đợt. Ví dụ, khi uống liên tục mật ong nước ấm trong 3 ngày – tuần thì bạn nên nghỉ và duy trì cường độ 1 đến 2 lần trong tháng, sau đó bắt đầu liệu trình mới. 




3. Những sai lầm cần tránh

Việc chỉ uống một loại thực phẩm nhiều đường như mật ong dù nhiều hay ít cũng đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, người bị tiểu đường và phụ nữ mang thai, cho con bú thì không được dùng phương pháp này. Ngoài ra, còn có một số sai lầm khác cần tránh:

+ Đã uống mật ong nước ấm thì không ăn, đã ăn thì không uống mật ong nước ấm, đây chính là cách giúp giảm cân thành công. 

+ Mật ong phải hòa với nước ấm để tan đều và dễ uống, giảm cơn đau bụng, đi ngoài do nạp một lượng lớn mật ong như chất lỏng. Do vậy, để đảm bảo an toàn nên uống mật ong với nước ấm nóng, pha xong nên uống ngay.



+ Mật ong không để trong tủ lạnh, cũng không để ở ngoài quá lâu, việc uống mật ong ôi thiu sẽ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Vậy nên tốt nhất bạn nên pha đến đâu uống đến đó, cố gắng uống trọng ngày, nếu chưa uống hết nên bọc một lớp màn thực phẩm. 

+ Không tùy tiện kết hợp mật ong chanh ấm với bất kỳ nguyên liệu nào như chanh, gừng…bởi nó có thể gây ảnh hưởng đến  dạ dày, mặt khác cũng mất cân bằng dịnh dưỡng của mật ong nước ấm. 

Sau vài ngày đầu thấy kết quả xuống ký bạn đừng vội mừng rỡ mà bỏ ngang. Không áp dụng đều đặn cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng chuyển về như ban đầu. Hãy thực hiện ít nhất mật ong nước ấm 5 ngày trong tuần và đừng quên duy trì nó tiếp sau nhé!

Thùy Duyên


Bài khác





THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang online
  • Lượt truy cập