Chi phí quảng cáo Online bao nhiêu?

Trang chủ » Dịch Vụ» Tin Tức» Chi phí quảng cáo Online bao nhiêu?

Chi phí quảng cáo Online bao nhiêu?

Ngày đăng 08/04/2021, 11:59


Tùy theo từng chiến lược quảng cáo Online khác nhau mà chi phí sẽ có sự khác nhau. Nếu bạn muốn nắm rõ chi phí quảng cáo Online thì có thể tham khảo chia sẻ dưới đây để có sự chuẩn bị đầy đủ hơn cho mình. 

1. Search engine optimization (SEO)

SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nó giúp gia tăng thứ hạng của Website trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Dựa vào thống kê có đến 93% trải nghiệm trực tuyến bắt nguồn từ đây. Do vậy, muốn tiếp cận được với khách hàng một cách hiệu quả nhất thì SEO chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho doanh nghiệp của bạn. 



Khi làm SEO, Website của bạn sẽ thu hút được lượng người dùng truy cập có giá trị. Thậm chí, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể làm SEO với chi phí rơi vào khoảng 20 đến 50 triệu/tháng tùy vào quy mô hoạt động và chiến lược SEO của mỗi đơn vị. Bên cạnh đó, chi phí SEO cũng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Nếu như doanh nghiệp cần dịch vụ SEO top Google mở rộng thì phải trả phí nhiều hơn. 


2. Pay-per-click (PPC) advertising

Quảng cáo trả tiền cho mỗi click chuột là quảng cáo trả phí cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Những người này có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Và quảng cáo trả phí sẽ xuất hiện trên cùng của kết quả tìm kiếm nên nó giúp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng hơn. Dấu hiệu để nhận biết kế quả quảng cáo trả tiền theo click chuột với kết quả tự nhiên đó là nó có gắn thẻ “QC”, “Quảng Cáo” hay “Ads” để nhận biết. 



Chi phí trung bình để thực hiện chiến lược quảng cáo PPC đó là từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Tùy theo số lượng từ khóa quảng cáo và mức độ cạnh tranh ra sao mà giá thầu của từ khóa sẽ tăng hoặc giảm, lúc đó nó cũng sẽ quyết định đến ngân sách cuối cùng. 

3. Content Marketing

Content Marketing cũng được coi là hình thức quảng cáo Online hiệu quả mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên áp dụng, nó giúp thu hút được lượng traffic rất lớn. Khi làm Content Marketing doanh nghiệp sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin có giá trị, đó là các thông tin hay sản phẩm họ đang tìm kiếm trên Internet.

Bên cạnh việc cung cấp thông tin cho khách hàng, Content Marketing còn chứng minh với họ rằng doanh nghiệp của bạn am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực mà mình đang hoạt động. Từ đó lôi kéo nhiều người dùng hơn các đối thủ vì bạn đã cung cấp cho họ các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ. 



So với SEO hay quảng cáo trả phí theo click chuột thì Content Marketing ít tốn kém hơn. Mỗi chiến dịch quảng cáo chỉ tốn khoảng 5 đến 20 triệu mà thôi. Chi phí này sẽ phụ thuộc vào số lượng nội dung mà loại nội dung mà chiến lược đề ra. Bạn cũng có thể tạo nên những sản phẩm Content như: Blog, video, ebook,… 




4. Social Media Marketing

Social Media Marketing được coi là hình thức quảng cáo Online hiệu quả và dễ dàng kết nối với khách hàng số 1 hiện nay. Có rất nhiều nền tảng mảng xã hội, trong đó Facebook, Pinterest, Instagram là những nền tảng hiện đang được phát triển mạnh mẽ ở nước ta. Bạn có thể sử dụng các nền tảng này để tiếp thị, quảng cáo sản phẩm trực tiếp hiệu quả đến đối tượng khách hàng của mình.


 
Để làm Social Media Marketing có hai lựa chọn, một là trả phí, hai là organic. Bạn có thể đăng bài quảng cáo trên fanpage để thu hút người đọc, khách hàng tiềm năng, tăng lượng người theo dõi. Tùy theo mô hình kinh doanh và mục đích của việc làm Social Media Marketing mà chi phí có thể giao động từ 5 triệu đến vài triệu đồng. 

5. Email Marketing

Email Marketing là một phương pháp quảng cáo Online được các chuyên gia đánh giá khá cao. Sử dụng phương pháp này giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng, quảng bá được thương hiệu và tối ưu được chi phí làm Marketing Online. 



Hiện nay, mức phí để làm Email Marketing giao động từ vài trăm đến vài chục triệu. Chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế Email, số lượng Email gửi,… Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm để có mức ROI khủng khi làm Email Marketing thì cần phải xây dựng nội dung hấp dẫn, có sức hút. 

Qua bài viết trên đây bạn đọc có thể nắm rõ chi phí quảng cáo Online bao nhiêu. Còn để biết doanh nghiệp của mình phù hợp với hình thức quảng cáo Online nào, đừng chần chờ gì nữa mà hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé. 

Thùy Duyên


Bài khác

THỐNG KÊ TRUY CẬP

  • Đang online
  • Lượt truy cập